9 lý do để thuê ngoài tiếp thị và bán hàng

https://smart.biz.vn/9-ly-do-de-thue-ngoai-tiep-thi-va-ban-hang.html

Cho đến nay, hầu hết các doanh nghiệp đều có xu hướng phát triển các giải pháp bán hàng và tiếp thị cơ hữu của riêng mình – hoặc là thuê một nhóm chuyên gia bán hàng và tiếp thị, hoặc chỉ định một nhân viên tài năng với nhiều vai trò và trách nhiệm khác nhau. Kết quả cho thấy ở nhiều doanh nghiệp, phòng tiếp thị thường hoạt động với hiệu quả thấp mặc dù vẫn phải tăng chi phí để duy trì. Cho đến khi có phương án khác thay thế.

Thuê ngoài (outsource) tiếp thị và bán hàng

Ngày nay, doanh nghiệp cũng đã quen với những dịch vụ thuê ngoài (outsource) như: kế toán, sổ sách, chăm sóc khách hàng, thậm chí cả nhân sự cũng có thể được thuê ngoài, do đó không có gì lấy làm ngạc nhiên khi “tiếp thị và bán hàng” cũng bắt đầu tham gia danh sách này.

Trên thực tế, các doanh nghiêp cũng hiểu rằng thuê ngoài đội ngũ tiếp thị và/hoặc bán hàng có thể thay đổi cục diện và cuộc chơi của họ, nhưng có thể chưa dám mạnh dạn làm điều này. Thực chất là họ có thể tiếp cận một đội ngũ chuyên nghiệp tầm cỡ cao hơn, loại bỏ khả năng bội chi cho một phòng ban nội bộ và được cung cấp nguồn lực dồi dào mà chỉ phải trả lương khoán đồng thời lại nhận được những giá trị gia tăng đáng kể về thương hiệu.

Bằng cách sử dụng một đội ngũ tiếp thị thuê ngoài có trình độ cao, có thể tạo ra kết quả vượt trội. Ví dụ như lưu lượng website tăng đột ngột, giảm nhiều chi phí và những cơ hội kinh doanh được chuyển ngay tới đội ngũ bán hàng là điều tuyệt vời chưa từng có, nhưng vấn đề là vẫn chưa phải là hết.

Thuê ngoài – Bán hàng và tiếp thị luôn song hành

Ít nhiều, có vẻ như bán hàng và tiếp thị khó có thể có kết quả hoàn hảo với nhau. Thực chất là 2 nhóm này không biết làm thế nào để đạt được sự hiểu biết và tôn trọng lẫn nhau mà thôi. Nhân viên bán hàng thì kêu ca là tiếp thị giao cho họ những cơ hội khó có thể chốt, còn tiếp thị lại cho rằng bán hàng không có khả năng thuyết phục chuyển đổi khách hàng tiềm năng.

Đây chính là lý do chính vì sao nên thuê ngoài cả tiếp thị lẫn bán hàng cho cùng một doanh nghiệp có chuyên môn. Nguyên nhân cơ bản là doanh nghiệp cung cấp dịch vụ thuê ngoài nhất thiết phải cân đối những vấn đề yêu cầu và hoạt động của cả 2 bộ phận này và xây dựng đội ngũ hợp nhất để có thể làm việc được với nhau trong cùng giải pháp thống nhất, tương hỗ, có tầm quan trọng ngang nhau.

9 lợi ích cơ bản của thuê ngoài

1. Chi phí và rủi ro thấp hơn

Ít bị ảnh hưởng nhất của hoạt động kém hiệu quả như: tiêu hao, loạn ưu tiên, và thiếu kỹ năng… Doanh nghiệp không cần quan tâm đến những chi phí nhân lực, đào tạo, giữ nhân tài, và những con số đáng kinh ngạc khác khi phải duy trì bộ phận này. Được sử dụng đội ngũ giàu kinh nghiệm và đáng tin cậy bên ngoài, giảm nguy cơ kém hiệu quả hoạt động, và giảm khá nhiều tác động của chi phí tuyển dụng và vận hành đội ngũ bán hàng và tiếp thị cơ hữu.

2. Sử dụng tài năng

Công ty cung cấp dịch vụ tiếp thị và bán hàng phải có kinh nghiệm và đã thực hiện tất cả trước đó. Doanh nghiệp được tiếp cận với đội ngũ tiếp thị và bán hàng sắc bén, sử dụng những công cụ bán hàng hiện đại đồng thời thường xuyên phải phát triển và tối ưu hóa, vượt qua những vấp váp, sai sót… trong quá trình thực hành trước đó. Như vậy doanh nghiệp đã được hưởng lợi trực tiếp từ nhà cung cấp dịch vụ. Trong khi xây dựng năng lực hữu cơ, doanh nghiệp có thể có nhân tài đồng hành trong thời gian dài, nhưng sẽ tổn thất rất lớn nếu nhân tố này rời khỏi công ty vào một ngày đẹp trời.

3. Tiết kiệm thời gian

Sử dụng đội ngũ bán hàng và tiếp thị chuyên nghiệp, những hoạt động của doanh nghiệp sẽ đạt hiệu quả cao nhất, thời gian thực hiện các đơn hàng sẽ rút ngắn đi đáng kể nên doanh nghiệp có thể tập trung cao độ vào giá trị cốt lõi của mình, đó là: cung cấp sản phẩm và dịch vụ tốt nhất.

4. Hạ tầng

Đội ngũ bán hàng và tiếp thị thuê ngoài sẽ buộc phải có sẵn hoặc xây dựng hạ tầng vận hành chuyên nghiệp kết hợp với hệ thống công nghệ thông tin hoàn chỉnh, liên tục và linh hoạt để đáp ứng với công việc. Điều này sẽ mang đến cho doanh nghiệp kết quả không ngờ mà không phải đầu tư ban đầu.

5. Ổn định

Trong môi trường cạnh tranh ngày càng gia tăng như hiện nay, những nhân tài bán hàng và tiếp thị của bạn sẽ được các đối thủ cạnh tranh săn đón nhiệt tình, nhất là những “ngôi sao”, nếu bạn có được, cũng có thể ra đi bất cứ lúc nào, khi đó, việc kinh doanh của bạn sẽ bị ảnh hưởng đáng kể.

6. Kỹ năng

Giống như ở điểm #2, “siêu sao” (Growth Hackers) luôn được săn đón và rất khó giữ, có thể bị mất đi đúng lúc đang phát triển mạnh mẽ, như vậy để duy trì được thì bạn cần phải có năng lực cạnh tranh cốt lõi của toàn bộ doanh nghiệp.

7. Tối ưu hoá hệ thống

Nhiều khi doanh nghiệp đã quá mệt mỏi khi phải cố gắng với những chi phí lớn cho nhiều dịch vụ hỗ trợ tiếp thị và bán hàng mà không đạt được kết quả như mong muốn. Giải pháp cuối cùng có lẽ chỉ còn là thuê ngoài cả đội ngũ này, với toàn bộ kinh nghiệm, công cụ và động lực của họ, vì họ bắt buộc phải hoạt động hiệu quả nhất để tồn tại.

8. Nhân sự phát triển

Khi công việc kinh doanh đã ăn nhịp theo đúng hướng của nó thì việc thuê ngoài có thể được sử dụng như một cách đào tạo những thành viên cơ hữu của doanh nghiệp phương thức tiếp quản những công việc và làm thế nào để vận hành và phát triển cả hệ thống, để rồi tự xây dựng đội ngũ như vậy cho chính doanh nghiệp mình.

9. Phát triển

Những doanh nghiệp nhỏ và mới khởi nghiệp thường rất thiếu vốn và nhân lực. Đối với họ thì việc thuê ngoài đội ngũ bán hàng và tiếp thị sẽ giúp họ phát triển nhanh hơn và tiếp cận với sự chuyên nghiệp nhanh hơn, tránh những tổn thất hoặc vấp ngã mà những tiền bối đã gặp phải.

Nhìn chung thì việc đưa chiến lược thuê ngoài bán hàng và marketing vào doanh nghiệp, có thể vẫn chưa phải hoàn hảo cho mọi doanh nghiệp nhưng nó có thể là một giá trị đáng kể cần được xem xét. Bạn có thể suy nghĩ kỹ càng và đặt nhiều câu hỏi với các chuyên gia tư vấn trước khi đi đến quyết định đúng đắn nhất cho doanh nghiệp của bạn.

Sưu tầm Internet

Bình luận